Wednesday, December 30, 2020




Con đường của đam mê...

Mình đang ngồi một mình và hồi tưởng lại hành trình tới niềm đam mê với sách và sau này là công việc số hóa sách.

Nhớ hồi nhỏ xíu, mặc dù nhà ở quê không có điều kiện nhưng ba mẹ luôn cố gắng làm mọi việc để có thể đảm bảo cuộc sống cho gia đình, và lo cho hai đứa con học hành bằng bè bạn.

Mẹ chiều mình lắm, đặc biệt nhưng thứ liên quan tới học tập thì bằng giá nào cũng cố gắng mua cho mình. Lúc đó mình thích sách trong các hiệu sách Nhân Dân nên cứ hàng kỳ học lại bắt mẹ đạp xe mười cây số mua bằng được.

Hơn hai mươi năm đã qua kể từ những ngày đầu chập chững tìm hiểu, đọc, mua, lưu giữ sách. 
Lại nhớ những tháng ngày đại học, số tiền bố mẹ trợ cấp hàng tháng không đủ để thỏa niềm yêu thích sách, đó là những ngày đói...đói liên miên...

Những ngày ấy rồi cùng qua, ra trường,  nhìn lại giờ đây trong phòng cũng ngót nghét hai ngàn cuốn sách. 

Những chuyến đi xa...làm mình luôn mong muốn quay về căn phòng nhỏ tràn ngập sách, tràn ngập kỷ niệm của tuổi thơ.
Bụi..
Thời gian...
Sách ố vàng...
Rồi mình quyết định số hóa sách, cùng ý tưởng với Anh Supermod, hành trình của EBOOK SOS bắt đầu từ đó.. tháng mười 2014.



EBOOK SOS hai năm nhìn lại...

Hai năm với bao kỷ niệm...với hàng trăm giờ hì hụi scan, edit, publish hàng trăm ebooks cùng rất nhiều tài nguyên học tập. Ở trong đó có rất nhiều công sức và cả tài chính để mua thêm tài liệu trên amazon, udemy, 123doc.

Đã hơn một lần mình đóng cửa và xóa hết dữ liệu. Những gì xảy ra có lẽ các bạn hồi xưa cũng đều biết và hiểu, bởi một lẽ: chúng ta không có sự liên kết, không sẻ chia, không quan tâm, không trân trọng và hơn hết là lợi dụng lòng tốt của người khác để làm những điều có lợi cho bản thân mình.
Cứ như thế mình không muốn chia sẻ nữa.

Và rồi mình lại dằn vặt và ăn năn... và rồi lại làm lại mọi thứ từ đầu.
Đôi lúc tự nhủ "thôi thì mình tự bắc cầu mình đi"...Mình hy vọng vẫn sẽ mang lại chút hữu ích, chút kiến thức nhỏ bé cóp nhặt được cho các bạn trên khắp đất nước này.

Hy vọng và tiếp tục ước mơ...



Chặng đường tiếp theo...

Bọn mình ai cũng có một gia đình để lo toan, cũng cần một công việc để tồn tại trong khi bọn mình rất muốn làm nhiều điều khác nữa...

Sắp tới mình dự định đầu tư thêm dung lượng hàng tháng cho Google Drive để cho các bạn download đễ dàng nhất, mua thêm các bản ebook Print Replica từ Amazon, DVD học ngoại ngữ tiếng Anh, Pháp, Hàn.

Vậy nên bọn mình mong muốn kêu gọi những bạn yêu quý EBOOK SOS và muốn chia sẻ, xin hãy giúp đỡ bọn mình, sách vở và tài liệu các bạn có, hay đơn giản là những lời động viên hay cảm ơn.

Nếu bạn có nhã ý ủng hộ, hãy gửi tới email ebooksos.vn@gmail.com hay inbox fanpage , chúng mình rất trân trọng và sẽ gửi thêm thông tin cho các bạn để các bạn hỗ trợ.

Cảm ơn các bạn và mến chúc các bạn sức khỏe và luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Cầu mong chúng ta sẽ luôn luôn sống một cuộc đời tử tế.

Thân mến.

~  EBOOK SOS ~ 2016.09.30

8 comments:

  1. Cám ơn Admin rất nhiều vì những quyển sách tuyệt vời này.
    Rất vui nếu có thể cafe với ad một buổi để có thể hỗ trợ ad phát triển dự án này. Email mình là peigynguyen@gmail.com. Nếu được admin email mình nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn. Nếu có dịp sẽ hẹn ngồi cafe với bạn. Thân mến

      Delete
  2. mình là số rất ít người thích blogspot và wordpress, nay gặp được bạn với lòng tốt chia sẻ miễn phí trên trang này mình vô cùng cảm kích. Ai đã từng số hóa sách mới hiểu nó là việc thực sự khá tẻ nhạt và mất thời giờ nên những thứ tự bạn cất công ra làm, mình rất trân trọng và cỗ vũ Chi Thanh và các bạn. Hy vọng được giúp bạn một ngày nào đó :)(mình là mem của sachxua)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn. Rất ít người hiểu được và cảm thông như bạn.
      Một lời động viên cũng làm mình ấm lòng...
      Trân trọng cảm ơn tấm thịnh tình của bạn.

      Delete
  3. Chào bạn,
    Trang web của bạn giống như một thư viện online vậy. Vậy tại sao không thiết lập hệ thống thành viên và thu phí như thẻ thư viện?

    ReplyDelete
  4. Cảm ơn bạn đã chia sẻ rất nhiều sách hay và bổ ích.

    Trần Minh

    ReplyDelete
  5. Giọng văn của ad thật dễ thương. Chúc ad sớm đạt được giấc mơ ạ.

    ReplyDelete

Follow on Facebook

Contact us

Name

Email *

Message *

Customization

View more

Tips and Tricks

View more

Featured Documents

Tutorials

View more

Image Documents

View more

Legal Documents

View more

Getting Started

View more

Translate

About EBOOK SOS

☞ Welcome to EBOOK SOS (^_*) ☞ You will find free ebooks, language lessons (English, French, Korean, Japanese, Chinese, German), ☞ Civil Engineering ☞ Programming lessons on this site. ------------ ☞ Email: ebooksos.vn@gmail.com

Channel EBOOK SOS

Archive